Câu 1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.

+ Các em đọc lại các bài tập đọc đã học: Út Vịnh, Nhà vô địch, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

+ Yêu cầu:

- Nhớ kĩ các chi tiết và nhân vật chính trong bài.

- Trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa.

Câu 2. Dựa vào các số liệu dưới đây, em hãy lập bảng thống kê về tình hình phát triển giáo dục tiểu học của nước ta từ năm học 2000 - 2001 đến năm học 2014 - 2015:

a) Năm học 2000 - 2001

- Số trường: 13 859

- Số học sinh: 9 741 100

- Số giáo viên: 355 900

- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số: 15,2%

b) Năm học 2001 - 2002

- Số trường: 13 903

- Số học sinh: 9 315 300

- Số giáo viên: 359 900

- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số: 15,8%

c) Năm học 2002 - 2003

- Số trường: 14 163

- Số học sinh: 8 815 700

- Số giáo viên: 363 100

- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số: 16,7%

d) Năm học 2013 - 2004

- Số trường: 14 346

- Số học sinh: 8 346 000

- Số giáo viên: 366 200

- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số: 17,7%

e) Năm học 2004 - 2005

- Số trường: 14 518

- Số học sinh: 7 744 800

- Số giáo viên: 362 400

- Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số: 19,1%

* Tham khảo bảng thống kê dưới đây:

Thống kê tình hình phát triển giáo dục Tiểu học Việt Nam

(từ năm học 2000 - 2001 đến 2004 - 2005)

Năm học Số trường Số học sinh Số giáo viên Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số
2000-2001 13 859 9 741 100 355 900 15,2%
2001 - 2002 13 903 9 315 300 359 900 15,8%
2002 - 2003 14 163 8 815 700 363 100 16,7%
2013 - 2004 14 346 8 346 000 366 200 17,7%
2004 - 2005 14 518 7 744 800 362 400 19,1%

Câu 3. Qua bảng thống kê trên, em rút ra những nhận xét gì? Chọn ý trả lời đúng:

a) Số trường Tiểu học hằng năm tăng hay giảm?

- Tăng

- Giảm

- Lúc tăng lúc giảm

b) Số học sinh Tiểu học hằng năm tăng hay giảm?

- Tăng

- Giảm

- Lúc tăng lúc giảm

c) Số giáo viên Tiểu học hằng năm tăng hay giảm?

- Tăng

- Giảm

- Lúc tăng lúc giảm

d) Tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số hằng năm tăng hay giảm?

- Tăng

- Giảm

- Lúc tăng lúc giảm

Ý trả lời đúng: Tăng; Giảm; Lúc tăng lúc giảm; Tăng